Hệ thống tàu điện ngầm, đường sắt trên cao, tàu siêu tốc – Metro, Subway, Skytrain, BRT, Subway, Train, Shikanshen, LRT, SMRT … trên toàn thế giới lắp đặt cửa soát vé tự động – Faregate/ Turnstiles/ Ticket collection gate tại tất cả các trạm dừng chân – station của mình.
Một con số thống kê cho biết Nga – một trong những đất nước có lượt người sử dụng metro lớn nhất trên thế giới bên cạnh Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc – trung bình một ngày có 9 triệu lượt khách qua lại 212 trạm metro tại Nga và tổng cộng có 550 turnstiles được lắp đặt ở tất cả các trạm metro của đất nước này. Lượng turnstiles/ faregates này tuy vậy còn khiêm tốn so với những đất nước ở nhóm trên.
Hệ thống cổng thu phí, cửa thu vé tự động tại ga tàu điện ngầm, đường sắt trên cao và tầu siêu tốc phải thỏa mãn các yếu tố bao gồm: An toàn cho người sử dụng, tối đa tốc độ lưu thông, chịu được cường độ làm việc cao, ít yêu cầu bảo trì hệ thống, đảm bảo doanh thu và kết nối được với nhiều hệ thống giao thông công cộng khác.
Flap Barrier là loại cửa GMAX JSC hay tư vấn làm cổng thu soát vé tự động, cửa trạm thu phí người đi bộ, và trên thực tế được sử dụng phổ biến trên nhà ga toàn thế giới do có đặc điểm:
- Flap Barrier không cản trở việc sơ tán khẩn cấp; an toàn khi hành khách đi nhầm chiều
- Chất liệu cánh tay nhựa mềm giảm đau khi va chạm và mở rộng làn tới 900mm cho người đi xe lăn
- Tốc độ cao cho phép ra vào tới 40 lượt/ phút
- Cảm biến cảnh báo các hành vi xâm phạm trái phép, đi ngược chiều, đi kèm người, đảm bảo doanh thu của CĐT
- Thân máy lớn dễ lắp đặt nhiều loại đầu đọc thẻ, máy quét QR code, máy thu thẻ, màn hình hiển thị để thông báo cho hành khách số lượt đi/ lượng tiền còn lại trong thẻ cũng như cung cấp các hướng dẫn tự động và nhanh chóng.
Swing Gate, Sliding Gate về vận hành tương tự như Flap Barrier nên cũng được thấy sử dụng tại các trạm tàu điện ngầm hoặc siêu tốc trên thế giới.
Tripods – cửa xoay ba càng, cửa xoay ba trấu cũng được sử dụng ở một số trạm do giá thành rẻ, phù hợp với đầu tư ban đầu cũng như thay thế định kỳ và soát vé chính xác từng lượt một, khó đi kèm người. Tuy nhiên theo kinh nghiệm thực tế của GMAX JSC loại cửa này không phù hợp sử dụng ở tàu điện ngầm nơi mà an toàn và hoạt động liên tục đặt lên hàng đầu với lý do:
- Phần cánh tay của tripod thường xuyên tương tác với người sử dụng, không tránh khỏi việc va đập, tì kéo khiến phần cơ chế truyền động bị ảnh hưởng và thiết bị có nguy cơ hư hỏng, sự cố.
- Trong trường hợp khẩn cấp, tripod ở trạng trái cho phép quay tự do để sơ tán nhưng vẫn phải xoay phần cánh tay do đó khá bất tiện mặc dù có thể khắc phục bằng cách sử dụng loại Full-Auto Tripod.
- Không sử dụng được với người ngồi xe lăn, thường không đi cùng hệ thống cảnh báo vi phạm bằng cảm biến.
GMAX JSC có sẵn các chủng loại và mẫu mã cửa tự động, cửa soát vé tự động, cổng thu phí dành cho tầu điện ngầm, tuyến đường sắt trên cao, tuyến xe buýt nhanh – Metro, Skytrain, BRT, MRT hoạt động liên tục với số lượt khách lớn, ít thời gian bảo trì cùng các dịch vụ lắp đặt, tích hợp giải pháp và bảo trì hệ thống. Hệ thống của chúng tôi có tính năng như sau:
- Chống kẹp, chống va đập, đảm bảo an toàn cho người dùng bằng 03 lớp. Đó là chống va đập/chống kẹp bằng cảm biến hồng ngoại, chống kẹp cơ học và kỹ thuật phát hiện dòng điện tiên tiến để giảm tốc cánh cửa tránh đập vào người sử dụng trong trường hợp có dòng điện đột biến.
- Sản phẩm có tuổi thọ cao, MTBF = 10 triệu (sản phẩm thử nghiệm 10 triệu lần), mức cao nhất trên thị trường
- Lõi máy sử dụng 100% chi tiết thép không gỉ, không sử dụng dây curoa và các vật tư hao mòn
- Động cơ không chổi than hoặc servo sản xuất tại Đức, hộp giảm tốc nhập khẩu từ Châu Âu.
- Thiết kế module tiện lợi cho việc bảo trì
- Chấp nhận nhiều hình thức thanh toán bao gồm thẻ, vé QR bằng giấy, mã QR code điện tử qua màn hình điện thoại, mã vạch, thẻ ngân hàng, thẻ không tiếp xúc (magnetic stripe card, chip card, contact & contactless card, QR code).
- Tích hợp màn hình hiển thị số lượt hoặc số tiền còn lại trong thẻ
- Thiết bị cửa tương thích với tất cả hệ thống bán vé, có thể tích hợp với nhiều hệ thống giao thông khác
- GMAX JSC nhập khẩu trực tiếp cả hệ thống cửa tự động và hệ thống kiểm soát ra và phần mềm bán vé của các nước EU/G7, Newzealand. Chúng tôi cũng xây dựng thương hiệu cửa phân làn, cửa tự động của riêng mình là Gmax Turnstiles & Speed Gate trong đó cung cấp thiết bị với tiêu chuẩn chất lượng do GMAX JSC đặt ra, đặt hàng và giám sát bằng hiểu biết sâu sắc của chúng tôi với lĩnh vực này.
- Thiết bị cửa tự động do GMAX JSC cung cấp cho hệ thống tàu điện ngầm, đường sắt trên cao, xe buýt công cộng có mức giá khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất EU/G7, Singapore nhưng chúng tôi đảm bảo sản phẩm có phẩm chất như nêu trên dù mặt hàng dưới thương hiệu Gmax Turnstiles & Speed Gate.
- Ngoài ra, chúng tôi nhận gia công phần mềm, cung cấp giải pháp bán vé soát vé cho người sử dụng. GMAX JSC là đơn vị thích hợp đồng hành cùng nhà thầu lớn và người sử dụng ở dự án tầm cỡ quốc gia.
Cùng ngắm hệ thống cửa soát vé tự động tại các trạm tàu điện ngầm, tầu điện trên cao, xe buýt nhanh trên khắp thế giới
Tham khảo các mẫu cửa mới nhất tại đây.